Âu Mỹ Việt - Kinh nguyệt không đều sau khi phá thai

Thông thường sau khi thực hiện điều hòa thai 4 – 6 tuần (tính từ ngày phá thai) chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. Đây là khoảng thời kì vừa đủ để làm việc nội tiết tố của cơ thể ổn định trở lại, sau thời kì này...

Rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai không buộc phải là vấn đề mới gặp, bởi khá nhiều tình trạng nữ giới gặp bắt buộc hiện tượng này nhưng 1 phần vì e ngại thăm khám, phần vì nghĩ hiện tượng này là bình thường nên chỉ tới khi tình trạng này chuyển biến nặng gây biến chứng nguy hiểm mới lo lắng tìm hiểu.

*Như tình trạng chị Mỹ Xuân ở Tiền Giang

“Phá thai cũng được gần 2 tháng rồi nhưng đến nay kinh nguyệt của tôi ra rất ít, y như bị rong kinh vậy, tôi lo lắng quá, không biết tôi bị thế có bị gì không?”

*Hay tình trạng của chị Khánh My – Sóc Trăng

“Tôi mới thực hiện phá thai, đến nay đã hơn được một tháng nhưng vẫn chưa có kinh trở lại, như vậy là có bị sao không bác sĩ chuyên khoa ? Sau khi phá thai thì tôi với chồng có quan hệ cũng như không dùng bao, như vậy có buộc phải tôi có thai không?”

Giải đáp những lo lắng này, thì các bác sĩ phụ khoa Bình Dương cho biết thông thường sau khi thực hiện điều hòa thai 4 – 6 tuần (tính từ ngày phá thai) chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.

Phòng khám tư vấn phá thai tốt nhất: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/tu-van-pha-thai-bang-thuoc-o-dong-nai.html

Đây là khoảng thời kì vừa đủ để hoạt động nội tiết tố của cơ thể ổn định trở lại, sau thời gian này niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo cũng như trứng có thể phòng noãn tạo ra chu kỳ kinh nguyệt để thực hiện quá trình thụ tinh.

Tuy nhiên, vào thời điểm này cũng sẽ phải phải phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, sức khỏe, khả năng phục hồi, tính chất chu kỳ trước đó như kinh thưa, kinh nguyệt không đều của từng người mà sẽ có những khoảng thời gian kinh nguyệt trở lại khác nhau.

ẢNH HƯỞNG CỦA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT SAU KHI PHÁ THAI

Trong 1 số trường hợp sau khi phá thai từ 1 đến 2 tháng nếu như bạn chưa thấy kinh nguyệt trở lại thì rất có thể bạn đã có thai trở lại. Ngoài ra, cũng không ngoại trừ khả năng chị em mắc một số vấn đề do thay đổi nội tiết tố của cơ thể, tâm lý căng thẳng, stress hay bị dính buồng tử cung.

Dính buồng tử cung nếu chỉ dính một phần có thể dẫn tới lượng máu kinh ít, số ngày kinh rút ngắn, đau bụng kinh,… nếu dính toàn bộ tử cung có thể dẫn tới vô kinh, vô sinh vì noãn thụ tinh không có nơi khiến tổ.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai do nhiều nguyên nhân gây ra, một số hiện tượng chậm kinh nếu kéo dài từ 3 – 4 tháng nếu không được giúp đỡ kịp thời có thể gây chậm kinh, đau bụng ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí dẫn tới nguy cơ vô sinh.

Vì thế, cách tốt hơn hết lúc này là nữ giới có thể tư vấn với bác sĩ chuyên khoa sau đó đến địa chỉ chuyên khoa uy tín có đội ngũ y – bác sĩ trình độ chuyên môn cao, thiết bị tiên tiến để b.sĩ khám, kiểm tra và tư vấn biện pháp xử lý kịp thời.

Phá thai ở đâu an toàn tại Đồng Nai: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

*Bên cạnh đó, nữ giới cũng buộc phải chú ý các vấn đề sau:

- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh trường hợp nhiễm trùng.

- Hạn chế quan hệ sớm nhằm tránh biến chứng cũng như trường hợp có thai trở lại.

- Tái khám và khám phụ khoa định kỳ hay thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường.

- Cung cấp một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bổ sung sắt để phòng tránh thiếu máu.

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh quan hệ quá sớm.

Nếu mọi người còn thắc mắc hay cần 1 số bác sĩ tư vấn thêm về phá thai an toàn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám phụ khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Uống thuốc phá thai có an toàn không?

Phá thai tại PKĐK Âu Mỹ Việt có đau và an toàn không

Bạn gái cần hỗ trợ gì về mặt tinh thần sau khi phá thai?